Trường tiểu học Đức Lạng tổ chức giao lưu "Tuổi thơ khám phá" cho học sinh khối 5

Thứ bảy - 27/02/2016 15:45

Trường tiểu học Đức Lạng tổ chức giao lưu "Tuổi thơ khám phá" cho học sinh khối 5

Thực hiện công văn Số: 501/PGDĐT-CMTH, ngày 31 tháng 12 năm 2015, về việc tổ chức Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cho học sinh lớp 4, 5 cấp Tiểu học Năm học 2015-2016. Được sự nhất trí của Cấp ủy chi bộ nhà trường, Chuyên môn nhà trường phối hợp với Liên đội đã tiến hành tổ chức buổi Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cho học sinh khối 5 vào chiều ngày 24 tháng 2 năm 2016.
Vì điều kiện thời tiết không thuận lợi nên đợt giao lưu cho khối 5 của nhà trường tổ chức muộn hơn so với dự kiến. Nhưng do được chuẩn bị khá chu đáo từ trước nên buổi giao lưu đã diễn ra tương đối tốt và mang lại nhiều ý nghĩa.
Ngày 24 thời tiết không thuận lợi nhưng nhà trường quyết định tổ chức buổi giao lưu “Tuổi thơ khám pha” tại nhà Giáo dục thể chất, với lượng học sinh tham gia khối 4, 5 và những học sinh giỏi của khối 3 với tổng số 62 em cùng với toàn thể cán bộ giáo viên.

Buổi giao lưu được tổ chức với 2 đội chơi của 2 lớp 5 mang tên Tia nắng và đội Ánh sáng mỗi đội chơi gồm 6 thành viên là những em học sinh khá giỏi của khối 5 được lựa chọn tại buổi giao lưu cấp lớp. 



Trải qua 3 phần chơi: Phần khởi động các đội chơi ghép một bức tranh được cắt thành nhiều mảnh. Trong vòng 15 phú các em đã hoàn thành bức tranh cần ghép và nêu được ý nghĩa giáo dục của bức tranh.
Phần thi Khám phá hai đội chơi trả lời 20 câu hỏi gồm các lĩnh vực: Toán, Tiếng Việt, Lịch sử Địa lý, Tự nhiên xã hội, tiếng Anh, Tin học, Kĩ năng sống, Âm nhạc, Mỹ thuật và một số kiến thức có liên quan...Đội được điểm tối đa là 28 điểm.

Phần thi Chung sức các đội chơi được ban giám khảo đánh giá cao với trò chơi vận động nhảy bao bố.
Xen giữa các phần chơi chính thức là các tiết mục văn nghệ của các em học sinh đến từ các khối lớp. Đặc biệt khán giả được tham gia trả lời các câu hỏi về các lĩnh vực mang tính dí dõm và đầy trí tuệ, nhiều em đã được nhận phần thưởng của buổi giao lưu.

\
Kết thúc phần chơi, ban tổ chức đã trao thưởng cho hai đội chơi đạt giải Nhất và giải Nhì, mỗi em một phần quà nhỏ nhưng tràn dầy ý nghĩa.

Nhìn chung Buổi giao lưu “ Tuổi thơ khám phá” diễn ra thành công tốt đẹp và mang lại được nhiều ý nghĩa cho học sinh và giáo viên. Đây không chỉ là nơi để các em hiểu thêm nhiều kiến thức về các lĩnh vực mà đây còn là sân chơi để các em thể hiện những sở trường của bản thân mà thường ngày các em không được hay ít có cơ hội thể hiện. Hoạt động này còn giúp học sinh rèn luyện nhiều kĩ năng sống như kĩ năng lawnmgs nghe, chú ý, rèn cho học sinh bản lĩnh tự tin khi tham gia những hoạt động trong cuộc sống thường ngày và kĩ năng nói chuyện, hùng biện trước tập thể, thuyết trình trước đám đông...

Qua quá trình tổ chức chúng tôi nhận thấy hoạt động giao lưu “Tuổi thơ khám phá“ nên được nhân rộng và tổ chức thường xuyên trong các nhà trường vì đây chính là cách tổ chức cho học sinh học mà chơi, chơi mà học thích hợp và có hiệu quả đối với lứa tuổi của mình.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân Tình

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây