Ngày hội “Tuổi thơ khám phá” tại huyện Đức Thọ

Thứ năm - 28/04/2016 09:15

Ngày hội “Tuổi thơ khám phá” tại huyện Đức Thọ

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở GD & ĐT Hà Tĩnh về giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cho học sinh khối 4 + 5. Được sự chỉ đạo của Phòng GD & ĐT huyện Đức Thọ, cụm nthi đua số 1 gồm các trường: Tiểu học Đức Lạng, Tiểu học Đức Đồng, Tiểu học Đức Lạc, Tiểu học Đức Hòa, Tiểu học Đức Long, tổ chức giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cho học sinh khối 5 năm học 2015 - 2016 thành công tốt đẹp.
Vào sáng ngày 15 tháng 4 năm 2016 tại trường Tiểu học Đức Đồng diễn ra buổi giao lưu “Tuổi thơ khám phá cho học sinh khối 5 của năm trường trong cụm..

Với tinh thần háo hức của các em học sinh đến từ các đội chơi và các em cổ động viên nhiệt tình đến từ các trường và còn có cả các bậc phụ huynh. Buổi giao lưu diễn ra thật vui và ý nghĩa.
Các đội chơi cũng như đơn vị sở tại đã mang đến rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc để chào mừng.






Một số đội chơi thể hiện màn chào hỏi bằng những tiết mục hát Dân ca - Ví giặm rất đặc sắc và nhiều ý nghĩa.



Buổi giao lưu diễn ra với ba phần chơi. Mở đầu là phần Khởi động các em được cùng nhau lắp ghép một bức tranh, cùng nhau thảo luận để hùng biện về nội dung ý nghĩa của bức tranh đó. Bức tranh được chọn trong phần này  chụp cảnh nhà Bác Hồ ở Nam Đàn - Nghệ An.




Mặc dù bức tranh được Ban tổ chức niêm phong kín cho đến phút cuối nhưng bằng những hiểu biết và cảm nhận của mình các đội chơi đã ghép xong hoàn chỉnh bức tranh rất nhanh và đúng bố cục ban đầu.
Hơn thế nữa các em đã hùng biện về bức tranh rất hay và nêu được nhiều ý nghĩa cũng như tình cảm của mình đối với Bác Hồ kính yêu. Các em đã nêu được đây là nơi sinh ra mộ người con ưu tú, mtj vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam ta đó là Bác Hồ...

Phần chơi khám phá diễn ra vô cùng nghiêm túc và các em đã được trả lới các câu hỏi về các lĩnh vực mà các em đã được học hoặc về cuộc sống xung quanh. Mỗi cá nhân tự tìm tòi khám phá thế giới xung quanh bằng hiểu biết của mình.

Qua phần chơi này các em đã được hiểu biết thêm nhiều điều diễn ra xung quanh mình mà từ lâu nay các em chưa biết đến.
Phần chơi vô cùng vui và sôi nổi đó là phần Chung sức. Các em được vận dụng sự khéo léo của mình bằng các thực hiện chơi trò “kẹp bóng bay”.
Các em phối hợp với bạn chơi cùng dùng đầu kẹp bóng bay bỏ vào rỗ sau thời gian nhất định đội nào được nhiều bóng nhất và không phạm quy đội đó thắng được 30 điểm. Một số hình ảnh mời các bạn cùng xem:


 
Qua tổ chức chúng ta nhận thấy được đây là một hình thức tổ chức hoạt động NGLL hết sức vui và có ý nghĩa đối với học sinh. Qua hoạt động này giúp học sinh rèn luyện được rất nhiều kĩ năng cần thiết để phục vụ học tập cũng như trong cuộc sống hàng ngày.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân Tình

 Từ khóa: tiểu học

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây