Thao giảng chào mừng! “Đến hẹn lại lên”!

Thứ năm - 26/11/2015 10:22

Thao giảng chào mừng! “Đến hẹn lại lên”!

Thao giảng chào mừng! “Đến hẹn lại lên” Nghe qua tiêu đề chắc hản nhiều người, đặc biệt là những người đang trực tiếp dạy học nghĩ đây là việc làm bình thường, “Đến hẹn lại lên”.

Thao giảng chào mừng! “Đến hẹn lại lên”

nh_1_500_01

 

Nghe qua tiêu đề chắc hản nhiều người, đặc biệt là những người đang trực tiếp dạy học nghĩ đây là việc làm bình thường, “Đến hẹn lại lên”.

          Trong cuộc đời làm nghề dạy học chắc chắn rằng người giáo viên nào cũng đã từng cảm nhận được không khí của những đợt thao giảng chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, cái cảm giác hồi hộp, lo lắng, chen lẫn với nỗi vui mừng phấn khởi.

Thao giảng, không chỉ như một số người suy nghĩ “Đến hẹn lại lên” mà hoạt động giáo dục này có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi người giáo viên, CB quản lý giáo dục và đặc biệt mang lại nhiều ý nghĩa cho các em học sinh.

Mỗi đợt thao giảng nhằm trước hết nhắc lại cho mọi người nhớ đến những ngày lễ lớn của quê hương đát nước, nhắc nhở mọi người nhớ đến truyền thống dân tộc và lịch sử nhân loại. Đây chính là một hoạt động giáo dục lịch sử vô cùng hiệu quả đối với các em học sinh.

Không chỉ thế hoạt động thao giảng chính là một đợt sinh hoạt chuyên đề lớn của mỗi đơn vị nhà trường. Mỗi đợt thao giảng là một cơ hội để mỗi giáo viên huy động toàn bộ hiểu biết, vận dụng hết năng lực của mình để thực hiện những tiết dạy hay, tiết dạy có chất lượng nhất! Ở đây, mỗi giáo viên sẽ thể hiện được những gì về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ Sư phạm của mình để đồng nghiệp học tập và cũng là nơi họ được đồng nghiệp góp ý, bổ sung những gì thuộc về “Sở đoãn” của bản thân để từ đó tìm ra hướng khắc phục hiệu quả nhất!

 nh_5_500

Thao giảng là hoạt động chuyên đề về Đổi mới phương pháp dạy học, dịp để giáo viên vận dụng những hình thức dạy học hiệu quả nhất để trao đổi với đồng nghiệp, để học hỏi kinh nghiệm nghề nghiệp giữa các thế hệ giáo viên, đây chính là dịp để mỗi giáo viên tự “hâm nóng”, tự đánh giá lại kết quả quá trình Bồi dưỡng thường xuyên của bản thân. Đồng thời đúc rút thêm kinh nghiệm dạy học cho mình từ những đánh giá của đồng nghiệp và CB quản lý.

clip_image002_04

Đối với Cán bộ quản lý nhà trường, hoạt động thao giảng là dịp để có thể đánh giá một cách tổng quan về hoạt động dạy của giáo viên từng lớp, hoạt động học của từng học sinh. Hoạt động thao giảng là dịp để CBQL có cái nhìn bao quát về nhiều mặt trong nhà trường, từ đây, nắm bắt được những mặt thuận lợi của giáo viên và học sinh để phát huy, đồng thời cũng có thể giúp GV, HS khắc phục, bổ sung những điểm yếu, mặt tồn tại hạn chế của bản thân. Từ trong những hoạt động thao giảng CBQL cũng có thể trau dồi thêm kinh nghiệm dạy học cũng như kinh nghiệm đánh giá giáo viên, đánh giá học sinh cho bản thân cũng từ đó có thêm những căn cứ để đánh giá xếp loại giáo viên vào dịp cuối năm học.

Như vậy với rất nhiều ý nghĩa quan trọng của hoạt động thao giảng chào mừng, chúng ta cần nhìn lại những chặng đường mình đã qua. Chúng ta cần nhớ lại những đợt thao giảng mình đã thực hiện ở các cấp, để xem hoạt động này đã mang lại những gì cho mỗi chúng ta để từ đó chúng ta có những suy nghĩ, hành động đúng đắn hơn vào mỗi dịp phát động thao giảng chào mừng.

Ngoài những giờ học bình thường trên lớp, mỗi Cán bộ, giáo viên cần quan tâm để đầu tư thích đáng cho các đợt thao giảng chào mừng các ngày lễ lớn trọng đại trong năm để hoạt động này mang lại thêm nhiều ý nghĩa thiết thực hơn nữa cho cả giáo viên và học sinh, cho toàn thể nhà trường. Để hoạt động thao giảng không như một số đồng chí vẫn nghĩ là hoạt động thường ngày “Đến hẹn lại lên!”.

Bằng kinh nghiệm thực tế của bản thân tôi xin được trình bày một số ý kiến hiểu biết cá nhân, nếu mọi người có chung suy nghĩ đó là điều hạnh phúc nhất cho tôi! Mong mọi người chia sẽ thêm nhiều kinh nghiệm hơn nữa để chúng tôi học tập và vận dụng vào hoạt động giáo dục thực tế nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Xin chân thành cảm ơn mọi người!

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân Tình

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây