Hoạt động ngoài giờ lên lớp năm học 2017 - 2018

Thứ sáu - 29/12/2017 21:15

Tổ chức trò chơi

Tổ chức trò chơi
Liên đội trường Tiểu học Đức Lạng tổ chức hoạt động Ngoài giờ lên lớp nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944–22/12/2017) và 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2017)

Thực hiện kế hoạch tháng 12 của Nhà trường về việc tổ chức các hoạt động hướng về ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12). Sáng ngày 22/12/2017, Liên đội trường Tiểu học Đức Lạng tổ chức thành công buổi Hoạt động ngoài giờ lên lớp vởi chủ điểm Anh bộ đội Cụ Hồ. Mở đầu cho buổi sinh hoạt, Liên đội được nghe bác Trần Anh Tú – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đức Lạng nói chuyện về truyền thống vẻ vang của quân đội Nhân dân Việt Nam và truyền thống đấu tranh của xã Đức Lạng trong công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Đồng thời gửi gắm trách nhiệm cho thế hệ măng non của xã nhà hãy không ngừng học tập, rèn luyện để mai sau góp phần xây dựng và đổi mới đất nước.

Tiếp theo là hoạt động “Giao lưu Tuổi thơ khám phá” cho học sinh khối 5. Đây là sân chơi rất bổ ích, góp phần rèn luyện tính năng động sáng tạo, tinh thần tự học, hợp tác của các em. Các em được kiểm tra kiến thức một cách toàn diện, được thể hiện năng lực, sở trường của mình và đặc biệt giúp các em tự tin hơn về bản thân mình, góp phần giáo dục học sinh một cách toàn diện theo tinh thần Thông tư 22. Các phần giao lưu diễn ra đầy hấp dẫn và thú vị.
            Vòng chơi đầu tiên: “Khởi động”, các đội chơi đã tích cực hoạt động, các thành viên trong đội đã cùng nhau vẽ theo nền nhạc, cắt dán một bức tranh về chủ đề Anh bộ đội Cụ Hồ và trình bày nội dung, ý nghĩa của bức tranh. Phần thi này đội Tia nắng (lớp 5B)  đã dành được số điểm cao hơn.
            Vòng giao lưu “Khám phá: hai đội chơi trải qua 20 câu hỏi thuộc các lĩnh vực Toán, Tiếng việt, Lịch sử, Khoa học - Địa lí, Tiếng anh, Âm nhạc, Mĩ thuật, kĩ năng sống,... Các em được ôn luyện kiến thức đã học, các đội chơi đã chơi hết mình và số điểm suýt soát nhau. Kết quả dẫn đầu trong phần chơi này thuộc về đội chơi Phượng Hồng (lớp 5A).
            Cuối cùng là vòng chơi: “Chung sức”. Các đội chơi thi Kẹp bóng trong sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên đã làm cho sân chơi náo nhiệt hẳn lên. Với sự nhanh nhẹn, khéo léo Phượng Hồng đã dành phần thắng trong phần chơi này.
            Phần thi  Dành cho khán giả là những câu hỏi có tính chất suy luận, đố vui và cũng nhận được những câu trả lời thú vị, gây cười...
            Trải qua các 3 vòng chơi thú vị đội dành giải nhất chung cuộc là đội  Phượng Hồng  đến từ lớp 5A.
            Sau đây là một số hình ảnh của buổi hoạt động:













Tác giả bài viết: Phan Thanh Nguyệt

Nguồn tin: Tổ chuyên môn 4, 5

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây