CỤM THI ĐUA SỐ 1 PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN ĐỨC THỌ TỔ CHỨC GIAO LƯU CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC

Thứ sáu - 28/04/2017 17:14

CỤM THI ĐUA SỐ 1 PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN ĐỨC THỌ TỔ CHỨC GIAO LƯU CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC

Hướng tới kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam (30/04/1975 - 30/04 /2017) và ngày Quốc tế Lao động 01/5. Sáng ngày 26/4/2017 Cụm thi đua các trường tiểu học Đức Lạng, Đức Đồng, Đức Lạc, Đức Hòa, Đức Long (Cụm số 1) đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi và mang nhiều ý nghĩa tại trường tiểu học Đức Đồng.
Hướng tới kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam  (30/04/1975 - 30/04 /2017) và ngày Quốc tế Lao động 01/5. Sáng ngày 26/4/2017 Cụm thi đua các trường tiểu học Đức Lạng, Đức Đồng, Đức Lạc, Đức Hòa, Đức Long (Cụm số 1) đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi và mang nhiều ý nghĩa tại trường tiểu học Đức Đồng.
Cụm thi đua rất vinh dự được đón tiếp thầy giáo Lê Chí Thành - Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện về tham dự và chúc mừng buổi giao lưu. 

Tham dự cùng buổi giao lưu còn có tất cả các thầy, cô giáo trong Ban giám hiệu của các trường trong cụm cùng tất cả giáo viên và học sinh của các trường tham gia giao lưu. Buổi giao lưu được diễn ra với sự dẫn dắt của hai MC đến từ tiểu học Đức Hòa, tiểu học Đức Long.

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ chào mừng do đội văn nghệ đến từ trường tiểu học Đức Lạng, Đức Đồng mang tới buổi giao lưu.





Thầy giáo Trần Ngọc Cương - Hiệu trưởng TH Đức Lạc, Cụm Phó cụm thi đua lên khai mạc và giới thiệu đại biểu

Buổi giao lưu được tiến hành với các hoạt động sau:
Hoạt động 1: Giao lưu “Tuổi thơ khám phá”.
Hoạt động 2: Kể chuyện theo sách.


Hoạt động Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” dành cho học sinh khối lớp 4, khối 5 nhằm giúp học sinh tìm hiểu truyền thống hào hùng của cha ông ta, của dân tộc ta trong quá trình dựng nước và giữ nước, giáo dục truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam qua các môn học mà các em đã được học trên ghế nhà trường.


Điều đáng nói là trong phần Giao lưu “Tuổi thơ khám phá”  ngoài các hoạt động như thường ngày, hôm nay có một hoạt động với hình thức mới đó là phần Khởi động. Những năm trước phần này các đội chơi phải ghép nhiều mảnh rời thành một bức tranh hoàn chỉnh và nêu nội dung ý nghĩa của bức tranh nhưng năm nay phần Khởi động lại khác đó là các đội chơi vận dụng phương pháp dạy học Mỹ thuật mới để hoàn thành một bức tranh về chủ đề biển đảo Việt Nam sau đó các đội chơi cử đại diện lên hùng biện cho bức tranh của đội mình. Đây là một nội dung mang tính sáng tạo của Ban tổ chức. Qua phần chơi Khởi động, các đội chơi đã hoàn thành được những bức tranh thật đẹp và sinh động về biển đảo quê hương.

Bằng những câu văn mộc mạc, thơ ngây của các em học sinh nhưng đã mô tả một cách đầy đủ và tràn đầy niềm cảm xúc, lòng biết ơn và tự hào về quê hương về Tổ quốc và truyền thống hào hùng lâu đời của dân tộc Việt Nam.

Tiếp theo là các tiết mục kể chuyện theo sách đến từ năm trường trong cụm, các em đã mang tới buổi giao lưu những câu chuyện hay và nhiều ý nghĩa giáo dục được thể hiện dưới nhiều hình thức như: Kịch, Kể chuyện có minh họa...
Đến từ tiểu học Đức Long là vở kịch “Lòng dân” của tác giả Nguyễn Văn Xe
Những câu chuyện cổ tích vui, sinh động và nhiều ý nghĩ nhân văn, lẽ sống, sự hy sinh được mang đến từ các trường tiểu học Đức Lạc với câu chuyện Cây tre trăm đốt, tiểu học Đức Hòa câu chuyện Cây Khế, tiểu học Đức Đồng với câu chuyện Bông hoa cúc trắng.




Tiểu học Đức Lạng mang tới câu chuyện Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc được trích trong cuốn sách cùng tên của nhà văn Nghiêm Văn Tân.


Mỗi câu chuyện mang một nội dung ý nghĩa khác nhau làm cho người nghe không khỏi bùi ngùi xúc động nhưng có lẽ câu chuyện làm cho nhiều người thấy xúc động và rơi nước mắt đố là câu chuyện Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc được trích trong cuốn sách cùng tên của nhà văn Nghiêm Văn Tân được thể hiện bởi giọng kể trong trẻo, ấm áp, lắng đọng của em học sinh lớp 4 và các em phụ họa hết sức sinh động, mọi người cảm thấy xúc động, nước mắt dâng trào khi bài thơ gọi hồn cho chị Hồ Thị Cúc được cất lên!
 Khoảnh khắc đau xót nhất xúc động nhất của cảnh âm dương ly biệt giữa người sống với người chết lại hiện hữu trong mỗi người.Người nghe như được sống lại, được chứng kiến sự hy sinh cao cả nhưng đầy đau xót của 10 cô gái đang tuổi thanh xuân chính vì thế mà mọi người đều âm thầm, không ai bảo ai chỉ rưng rưng nước mắt trên khóe mi.


Để động viên các em học sinh, đồng thời khơi dậy và thúc đẩy phong trào đọc sách của nhà trường ngày càng phát triễn, lan tỏa được trong toàn thể học sinh, đến tận các gia đình.
Ban tổ chức có các món quà nhỏ trao đến cho các em tham gia ở mỗi đội chơi và như muốn gửi gắm với các em một lời nhắn nhũ: Các em, thế hệ chủ nhân của đất nước hãy luôn cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành những con người thật sự có ích, cùng nhau đoàn kết để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp xứng đáng với mong muốn của những người đã ngã xuống trên chiến trường để mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho chúng ta như hôm nay.


Buổi giao lưu được tổ chức hết sức trang trọng và nhiều ý nghĩa kết thúc trong tiếng vỗ tay thán phục và đày lưu luyến của đại biểu, của phụ huynh học sinh và tất cả những người tham dự.

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân Tình - PHT tiểu học Đức Lạng - Đức Thọ

Nguồn tin: Cụm thi đua số 1

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây