Website Trường Tiểu học Đức Lạng, Đức Thọ, Hà Tĩnh

http://thduclang.pgdductho.edu.vn


HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC LẠNG - ĐỨC THỌ

HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC LẠNG - ĐỨC THỌ
Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Phòng GD & ĐT huyện Đức Thọ về hưởng ứng ngày sách Việt Nam, vào sáng ngày 24 tháng 03 năm 2017 trường tiểu học Đức Lạng đã tổ chức hoạt động giới thiệu sách, kể chuyện theo sách cho toàn thể học sinh nhà trường.
 Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Phòng GD & ĐT huyện Đức Thọ về hưởng ứng ngày sách Việt Nam, vào sáng ngày 24 tháng 03 năm 2017 trường tiểu học Đức Lạng đã tổ chức hoạt động giới thiệu sách, kể chuyện theo sách cho toàn thể học sinh nhà trường.

Tới tham dự buổi giao lưu có các đồng chí trong Ban đại diện hội cha mẹ học sinh, Ban giám hiệu, toàn mtheer cán bộ, giáo viên trong nhà trường cùng với 143 em học sinh.
Buổi giao lưu được bắt đầu từ 07 giờ 15 phút, ngày 24 tháng 3 năm 2017. Mở đầu là các tiết mục văn nghệ chào mừng đến từ đội văn nghệ nhà trường.

Nội dung chính của buổi giao lưu là 7 tiết mục gồm có: giới thiệu các cuốn sách hay, kể những câu chuyện hay mà các em đã đọc được từ các cuốn sách ở thư viện nhà trường cũng như ở tủ sách lớp học.
Tiết mục đầu tiên đến từ các em học sinh lớp 3B với câu chuyện Thánh Gióng, bằng giọng kể mượt mà nhưng cũng rất hùng tráng, các em học sinh đã thể hiện được câu chuyện một cách hấp dẫn. Từ câu chuyện này các em đã khái quát được cho mọi người biết rõ hơn về người anh hùng và truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

Tiếp theo đó là tiết mục đến từ lớp 4B, lớp 4B các em mang đến cho buổi giao lưu câu chuyện Bác Hồ với các cháu thiếu nhi, qua câu chuyện này các em đã làm nỗi bật được tình yêu thương của Bác đối với các em nhỏ và mong muốn các bạn luôn cố gắng để trở thành cháu ngoan Bác Hồ.


Câu chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng được mang đến bởi giọng kể trong trẻo thánh thót và đêỳ sức truyền cảm của em học sinh lớp 1A.

Mang tới câu chuyện đầy cảm động từ lớp 2A là câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ, với giọng kể ngọt ngào, điệu bộ và cử chỉ hóm hĩnh, dí dõm em học sinh lớp 2A đã hoàn thành tốt tiết mục của mình trong tiếng vỗ tay khen ngợi của toàn thể khán giả.
Lớp 5A cũng mang tới buổi giao lưu câu chuyện mang nhiều ý nghĩa giáo dục đó là câu chuyện Chú Sói tham ăn.

Một cuốn sách mang nhiều lẽ sống và nhiều bí quyết giúp mọi người tự tin trong cuộc sống, những bí quyết để giúp con người ta tự tin trong cuộc sống, những thành công của con người nhờ lòng tự tin...được mang tới bằng cách giới thiệu cuốn sách có tựa đề Năm mươi hai cách để tự tin của các em học sinh đến từ lớp 3A, cuốn sách được giới thiệu rõ ràng, chi tiết từng nội dung với trình tự từ ngoài vào trong và có những điểm khắc sâu cho người đọc cảm nhận các ý nghĩa của cuốn sách.
Tiết mục được chuẩn bị hết sức chu đáo với nhiều triết lý sống, với nhiều ý nghĩa về giáo dục Đạo đức Phong cách Hồ Chí Minh được mang đến từ lớp 4A bằng câu chuyện Cùng Bác qua suối. Với giọng kể trong trẻo đa âm sắc, điệu bộ và phong thái tự tin, và đội phụ họa nhuần nhuyễn, linh hoạt lớp 4A đã mang đến cho buổi giao lưu một tiết mục hết sức ấn tượng.
Buổi giao lưu kết thúc trong tiếng vỗ tay rầm rộ của toàn thể khán giả.
Để động viên các em học sinh, đồng thời khơi dậy và thúc đẩy phong trào đọc sách của nhà trường ngày càng phát triễn, lan tỏa được trong toàn thể học sinh, đến tận các gia đình. Nhà trường đã phối hợp với Hội phụ huynh có những món quà ý nghĩa để trao thưởng cho các em học sinh tham gia trong buổi giao lưu



Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hằng

Nguồn tin: Hoạt động nhà trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây