Website Trường Tiểu học Đức Lạng, Đức Thọ, Hà Tĩnh

http://thduclang.pgdductho.edu.vn


Giới thiệu về trường Tiểu học Đức Lạng

Giới thiệu về trường Tiểu học Đức Lạng
Nằm dọc bên đường Tỉnh Lộ 5 cách Thị Trấn Đức Thọ khoảng 10km về phía Bắc, về phía Nam cách Cầu treo chợ Bộng huyện Vũ Quang khoảng 4km Trường Tiểu học Đức Lạng được thành lập từ tháng 9/1991 trên cơ sở tách ra từ trường PTCS Đức Lạng. Trong 20 năm qua, nhà trường luôn chú trọng đến việc xây dựng cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục toàn diện.
Nằm dọc bên đường Tỉnh Lộ 5 cách Thị Trấn Đức Thọ khoảng 10km về phía Bắc, về phía Nam cách Cầu treo chợ Bộng huyện Vũ Quang khoảng 4km. Ngôi trường đã được đổi thay nhiều về cảnh quan và cơ sở vật chất. Trường Tiểu học Đức Lạng được thành lập từ tháng 9/1991 trên cơ sở tách ra từ trường PTCS Đức Lạng. Trong 20 năm qua, nhà trường luôn chú trọng đến việc xây dựng cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục toàn diện.

 
 

 

 
Chính từ mái trường thân yêu này, các em học sinh đã được các thầy cô giáo tận tình dạy dỗ, giáo dục trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; nhà trường đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, tham gia công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. 

 

Năm học 2010-2011, trường có 8 lớp với 144 học sinh và 16 cán bộ, giáo viên. 100% học sinh được học 2 buổi/ngày, 100% GV đạt trình độ chuẩn, trong đó trên chuẩn 56,7%.
     
Về cơ sở vật chất: Trường có hệ thống phòng học thoáng mát, hệ thống phòng chức năng đầy đủ, đúng quy định. Cảnh quan khuôn viên xanh sạch đẹp, sân chơi, bãi tập rộng rãi...
   
Thành tích:
    - Trong các năm qua hiệu quả đào tạo luôn đạt trên 98%; hiệu quả công tác xã hội hoá giáo dục đạt kết quả cao.
    - Liên tục nhiều năm đạt danh hiệu trường Tiên tiến cấp huyện.
    - Được Bộ GD & ĐT cấp bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2002.
    
Với quyết tâm của ban giám hiệu nhà trường và tập thể hội đồng sư phạm, được sự quan tâm của ngành cùng với việc làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, chất lượng giáo dục của nhà trường tiếp tục được củng cố và đi lên, tạo vị thế cho trường trong nền giáo dục chung của huyện Đức Thọ. 
Qua mấy chục năm xây dựng và trưởng thành, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã được đổi mới.

 

 
Đổi mới từ cổng trường, phong bảo vệ đến các dãy phòng học và phòng chức năng với nhiều phương tiện dạy học hiện đại được mua sắm và sử dụng có hiệu quả.
Sân chơ, bãi tập đã được đầu tư nâng cấp với quy mô lớn và chất lượng cao. Toàn bộ sân chơi được lát bằng gạch Bờ lốc loại đắt tiền, sân bóng đá, sân bóng chuyền được đầu tư đẹp và đúng quy định. Đặc biệt hơn là trong năm học 2015 - 2016 nhà trường đã xây dựng được phòng thư viện khan trang sạch đẹp và hoạt động hiệu quả.

 
Đến nay nhà trường đã tổ chức được công tác dạy học các môn học như: tiếng Anh, Tin học. Trong năm học vừa qua trường có 1 học sinh được công nhận Giải Ba vtrong cuộc thi Tin học trẻ do Huyện đoàn và Phòng GD Đức Thọ tổ chức. năm học 2015 - 2016 nhà trường có 1 em được tham gia vào đội tuyển thi tiếng Anh cấp tỉnh.

Đặc biệt nam học 2015 - 2016 nhà trường được tỉnh kiểm tra và công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2015 - 2020.
Mời các bạn về thăm trường Tiểu học Đức lạng chúng tôi để chứng kiến được cảnh đổi thay của ngôi trương ở vùng miền núi xa xôi cuối huyện Đức Thọ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân Tình

Nguồn tin: TH Đức Lạng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây