Cô giáo sơn cước giành giải thi sáng tạo CNTT

Thứ bảy - 31/01/2015 09:06

Cô Võ Thị Ngọc Ánh vừa giành giải nhất cuộc thi Nữ giáo viên sáng tạo do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Cô Võ Thị Ngọc Ánh vừa giành giải nhất cuộc thi Nữ giáo viên sáng tạo do Bộ GD&ĐT tổ chức.
Vượt qua 5.000 nữ giáo viên trên khắp cả nước, một cô giáo trên miền sơn cước Tây Nguyên đã giành một trong ba giải nhất cuộ thi Nữ giáo viên sáng tạo do Bộ GD&ĐT tổ chức lần đầu tiên.
Nữ giáo viên đam mê sáng tạo Võ Thị Ngọc Ánh hiện đang giảng dạy tại Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành - Kon Tum. Ánh cũng là một cựu học sinh xuất sắc của trường, từng giành một suất tuyển thẳng của trường Trường ĐHSP Huế năm 2002. 
 
Với nhiều thành tích nổi bật trong khi học phổ thông cũng như trên ghế giảng đường ĐH, Ánh sau khi tốt nghiệp đã được nhà trường cũ mời về giảng dạy.
 
Sinh ra tại một gia đình nghèo tại huyện miền núi Đăk Tô, việc theo học còn khó lấy đâu mua sắm đồ dùng học tập. Ngay cả khi ngồi trên ghế nhà trường ĐH mặc dù giành được nhiều học bổng, rồi đi dạy thêm nhưng cũng đủ chi phí ăn học. Niềm đam mê của cô học trò nghèo vùng cao là có được một chiếc máy tính để có thể thỏa niềm đam mê tin học và giúp ích cho việc học.
 
Cô Ánh tâm sự: Thấu hiểu được ước muốn của con, bố cô đã bán cả một mảnh đất của gia đình để sắm cho con gái một bộ máy vi tính. Và cô sinh viên biến máy tính phục vụ tối đa việc học của mình. Đặc biệt, từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường ĐH, cô đã tự thiết kế những giáo án sinh động trên máy tính.
 
Sau khi ra trường cô luôn dành thời gian cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Khi tham gia cuộc thi thì cô đã có vốn tích lũy về kinh nghiệm, cả chục năm dạy học giúp cô phần “nguyên liệu” khá phong phú.
 
Với đề tài “Bộ video hình ảnh động và sơ đồ tư duy hỗ trợ giảng dạy hình học lớp 10” cô đã giành một trong ba giải nhất của Ban tổ chức. Thật bất ngờ vì cố giáo miền sơn cước lại giành giải về công nghệ thông tin. Nhưng đối với nhiều người biết về cô thì đây là một thành quả xứng đáng cho cô giáo biết vượt qua khó khăn say mê với nghề.
 
Với đề tài này những tiết học khô khan của môn Toán bây giờ đã sinh động, hấp dẫn học sinh. Từ những bức hình tĩnh khô khan trong sách vở, cô Ánh đã biến nó thành những hình ảnh động sinh động.
Và vượt qua tất cả những khó khăn, cô Ánh đã hoàn thành sản phẩm: “Bộ hình ảnh động và sơ đồ tư duy hỗ trợ giảng dạy hình học lớp 10”. Sản phẩm dành cho các giáo viên trên toàn nước có thể ứng dụng trong công tác giảng dạy.
 
Cô Ánh chia sẻ: Cô vẫn chưa hài lòng với kết quả đạt được. Cô đang tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện đề tài của mình hơn. “Do thời gian của tôi không có nhiều phải dành thời gian ôn thi cho học sinh chuyên toán của trường nên đề tài cũng chưa đạt như tôi mong muốn”, cô Ánh nói.
 
Không chỉ là giáo viên đầy sáng tạo, mà cô Ánh còn là giáo viên giỏi dạy toán, đào tạo các học sinh chuyên toán đi dự thi các giải quốc gia. Và những lứa học sinh của cô luôn là niềm tự hào của trường Nguyễn Tất Thành.
 
Nguyễn Dũng
 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây