Hoạt động hàng ngày của Thư viện nhà trường Tiểu học Đức Lạng

Thứ ba - 02/02/2016 10:27

Thư viện thân thiện!

Thư viện thân thiện!
Đầu tư xây dựng thư viện là một việc làm hết sức có ý nghĩa. Thư viện không phải là nơi chỉ để lưu trữ sách, báo mà đây chính là môi trường để giáo dục học sinh phong trào đọc sách tốt nhất và có hiệu quả nhất ngay từ bậc tiểu học.
Trong năm học vừa qua với sự nổ lực tham mưu của ban giám hiệu nhà trường, sự ủng hộ giúp đỡ của Sở, Phòng giáo dục Đức Thọ, sự quan tâm của các cấp uye Đảng, chính quyền địa phương và phụ huynh xã Đức Lạng, sự đoàn kết nhất trí cao của tập thể cán bộ giáo viên, trường tiểu học Đức Lạng đã xây dựng bổ sung phòng thư viện nhà trường tương đối khan trang và mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho hoạt động giáo dục của nhà trường.

Hàng ngày đến trường học sinh náo nức khi trông thấy thời khóa biểu có tiết đọc sách dành cho lớp mình. Bởi vì không gian thư viện nhà trường được trang trí thật đẹp và ấm áp! Thầy cán bộ thư viện vui tính dí dõm. Không những thế nơi đây còn là cả một kho tàng những câu chuyện vui, chuyện có ý nghĩa!

Một môi trường thật thân thiện và thoáng mát. Cứ mỗi giờ đọc sách học sinh lại được cô giáo dẫn lên phòng thư viện với nhiều loại sách báo hay để các em tìm đọc. Đối với các em học sinh đây là những hoạt động vừa vui, vừa mang lại nhiều ý nghĩa. Chính ở nơi đây các em tìm thấy những quyển sách mà chưa lúc nào các em được tiếp xúc, thậm chí có những em gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì nơi đây giống như một niềm mơ ước của các em.

Nhìn thấy cảnh các em lớp 2 chăm chú đọc sách mà chắc hản mọi người ngỡ ngàng vì sự đam mê của các em mà lâu nay do nhiều nguyên nhân khách quan hay chủ quan mà chúng ta đang còn thờ ơ. Thói quen đọc sách có thể được hình thành từ đây. Kho tàng kiến thức vô tận của nhân loại, nhiều bài học quý giá của cuộc sống, nhiều hiện tượng xảy ra trong tự nhiên, nhiều tình huống trong cuộc sống hàng ngày các em có thể bắt gặp và học tập được ở những cuốn sách mà các em đang đọc.

Tuy chưa nói hết nhưng chắc hản mọi người cũng cảm nhận và nhìn thấy được ý nghĩa của công tác đầu tư xây dựng thư viện trong các nhf trường. Đây là việc nên làm và ngày càng được các cấp, các nghành, các nhà trường quan tâm hơn.


Cô giáo hướng dẫn học sinh đi tìm kiến thức nhân loại với nhiều bài học quý báu từ những cuốn sách nhỏ bé!

Học sinh chăm chú đọc sách, giáo viên cảm thấy vui và cũng hăng say làm việc!

Nguồn kiến thức vô tận nằm gọn trong những cuốn sách này các em hãy cố gắng để tìm tòi cho mình và lớn lên chung tay xây dựng quê hương giàu mạnh hơn nữa các em nhé!

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân Tình

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây